ปัจจุบันนั้นผ้าเช็ดนั้นมีความหลากหลายอย่างมากในการใช้งาน ซึ่งผ้าเช็ดแต่ละแบบั้นก็มีความแตกต่างในการใช้งานกันด้วยเช่นกัน การเลือกใช้ผ้าเช็ดนั้นก็มีความหลากหลายอย่างมากในการใช้งานด้วยเช่นกัน  ซึ่งในการใช้งานนั้น ก็มีการใช้งานของผ้าแต่ละแบบนั้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงในเรื่องของ “ผ้าเช็ด” ผ้าเช็ดแบบไหนที่จะช่วยให้ตอบโจทย์ในการใช้งานได้ดีมากยิ่งขึ้น และ ทำให้ผ้าเช็ด นั้นสามารถใช้ได้ดี และมีมาตรฐานได้มากยิ่งขึ้น  

ผ้าไมโครไฟเบอร์ 

เป็นผ้าที่มีความยอดนิยมอย่างมาก ซึ่งเป็นผ้าที่หลากหลายบ้านนั้นจะต้องมีอย่างแน่นอน ด้วยข้อดีในเรื่องที่หลากหลายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดที่ทำความสะอาดได้ค่อนข้างสูง หาซื้อได้ง่าย ข้อดีนั้นคือในเรื่องของการดูดซับน้ำได้ดี เช็ดบนพื้นผิวต่าง ๆ อย่างหลากหลาย ดังจับฝุ่นขนาดเล็กได้ดี ฝุ่นไม่ฟุ้งกระจาย ทำให้ตอบโจทย์ในการทำความสะอาดได้ดีมากยิ่งขึ้นอย่างมากด้วยเช่นกัน  

ผ้าชามัวร์สังเคราะห์ 

เป็นอีกหนึ่งในผ้าที่มีความยอดนิยมอย่างมากด้วยเช่นกัน ด้วยข้อดีในเรื่องของ ความนุ่มนิ่ม มีความชื้นไม่มาก โดยส่วนมากผ้าชนิดนี้นั้นจะถูกนำมาใช้ในการเช็ดรถ และ เครื่องประดับต่าง ๆ แต่ว่านอกจากเช็ดรถและ เครื่องประดับแล้ว ยังสามารถที่จะใช้งานในการทำความสะอาดพื้นบ้านได้ด้วยเช่นกัน ด้วยข้อดีของผ้านั้นสามารถที่จะ ดูดซับ และ อุ้มน้ำได้เป็นอย่างดี มีมีรอยขีดข่วน ผ้าไม่แข็ง ทำให้สามารถที่จะใช้งานได้ดีมากยิ่งขึ้น  

ผ้าฝ้าย  

เป็นผ้าที่เรานั้นมักจะใช้ในการเช็ดจาน ด้วยข้อดีในเรื่องของการซับน้ำที่ดี ด้วยการถักทอ ด้วยความละเอียดค่อนข้างสูง ทำให้คุณภาพของผ้านั้นสามารถที่จะ ซับน้ำได้ดีอย่างมาก ทำให้พื้นผิวต่าง ๆ ที่เรานั้นใช้ผ้าฝ้ายเช็ดนั้นจะสามารถที่จะแห้งได้รวดเร็วอย่างมาก และ ไม่ทิ้งคราบเอาไว้  และยังระบายอากาศได้ดีอย่างมากที่ทำให้เป็นผ้าที่สามารถที่จะใช้เช็ดจานได้ดีอย่างมากด้วยเช่นกัน  

ผ้าเก็บฝุ่นไฟฟ้าสถิต 

เป็นผ้าเช็ดอีกประเภทกนึ่ง ที่มีเนื้อผ้าผสมกับคล้ายกับผ้า ผสมกับ ทิชชู่ ที่จะทำให้มีข้อดีอย่างมากนั้นคือในเรื่องของ การทำความสะอาด และ สามารถใช้แล้วทิ้งได้ทันที ช่วยให้การทำความสะอาดพื้นบ้าน  และ บริเวณที่มีฝุ่น สะสมนั้นเป็นเรื่องง่ายอย่างมาก  และ ยังสามารถที่จะหยิบจับไปเช็ดทำความสะอาดของเฟอร์นิเจอร์ได้ด้วยเหมือนกัน  

ดังนั้นจะเห็นว่าในเรื่องของการทำความสะอาดนั้นจะเห็นว่ามีความสำคัญอย่างมาก และที่สำคัญนั้นผ้าเช็ด นั้นจะมีความหลากหลายอย่างมาก ให้เราได้ใช้งาน ซึ่งการเลือกใช้งานผ้าเช็ด ให้ตอบโจทย์ได้ดีนั้นจะช่วยให้ตอบโจทย์ได้ดีมากยิ่งขึ้นอย่างมาก และ การเลือก ให้ตรงกับความต้องการก็จะช่วยให้สามารถที่จะใช้งานผ้าเช็ดได้อย่างถูกต้องได้ดี และตอบโจทย์ในการใช้งานนั้นเอง